ฉันประหยัดเงินได้กับ Wise: ชลิตา

Vinício Mancuso

การอาศัยอยู่ในประเทศอื่น เป็นความฝันสำหรับหลายๆ คน แต่สำหรับผู้ที่ไปยังต่างประเทศได้ การจัดการเรื่องการเงินระหว่างประเทศ อาจเป็นความท้าทายใหญ่ได้ Wise อยู่ที่นี่เพื่อช่วยเหลือคุณในเรื่องนั้น อ่านเพิ่มเติมว่า ทำไมชลิตาจึงย้ายจากประเทศไทยไปแวนคูเวอร์ และ Wise ได้ทำให้ชีวิตของเขาง่ายขึ้นอย่างไร นับตั้งแต่เขาไม่ต้องเดินทางโดยมีเงินอยู่ในประเป๋าตัวเองอีก


ฉันย้ายจากประเทศไทยไปแวนคูเวอร์ เมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมแห่งนี้ ซึ่งเป็นบ้านของคนจำนวนมากมาย โดยที่ฉันไปเพื่อหาทางขยายความรู้ของตัวเองให้กว้างขวาง และเปิดความคิดเกี่ยวกับความปรารถนาในชีวิตของตัวเอง: การออกแบบดิจิทัล ความตั้งใจของฉันก็คือ การเปิดตัวเองให้มากขึ้นในการรับงาน ศิลปิน วัฒนธรรม และสไตล์ที่หลากหลายประเภท

ฉันต้องการความช่วยเหลือและการสนับสนุนมากมาย เมื่อฉันตัดสินใจที่จะย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่นี้ เพื่อย้ายไปสู่อีกซีกโลกหนึ่ง และ Wise ก็อยู่ที่นั่นเพื่อฉัน เมื่อต้องจัดการเรื่องเงินและสกุลเงินต่างๆ ฉันต้องจ่ายเงินค่าสิ่งต่างๆ ในประเทศไทย และด้วย Wise ฉันได้ประหยัดเงินจำนวนมาก เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ ฉันบอกอย่างมั่นใจได้เลยว่า Wise ช่วยฉันประหยัดเงินไปแล้วสองสามร้อยดอลลาร์ ตั้งแต่เริ่มใช้งาน นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมการโอนเงินที่ถูกกว่าแล้ว ฉันยังได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดอีกด้วย และเงินทั้งหมดที่ฉันประหยัดได้ ก็คือเงินเพิ่มเติมที่จะได้มาอยู่ในบัญชีของฉันในประเทศไทยทุกเดือน

ก่อนที่จะใช้ Wise การส่งเงินกลับประเทศไทยเป็นเรื่องยากมาก เนื่องจากอาจใช้เวลาหลายวัน เพียงเพื่อทำให้กระบวนการเสร็จสิ้น

ฉันสอบถามเพื่อนๆ หลายคนเพื่อขอคำแนะนำ เพราะฉันต้องหาหนทางที่ดีกว่านี้ และพวกเขาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “Wise”! ฉันออนไลน์เพื่อค้นคว้าหาข้อมูล และพบความคิดเห็นเชิงบวกมากมายเกี่ยวกับ Wise และตัดสินใจที่จะลองดู จัดการได้ง่ายมาก และกลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับฉัน ในการโอนเงินอย่างรวดเร็วมากในทันที บางครั้งก็มาถึงในวันเดียวกันด้วยซ้ำ เป็นอย่างที่ต้องการเลย

ถ้าฉันไม่ได้ใช้ Wise ฉันก็อาจจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมประมาณ 50 CAD ต่อเดือน ซึ่งก็คือมากกว่า 500 CAD ต่อปี นั่นเป็นเงินมากพอที่จะจ่ายค่าเช่ารายเดือนของฉันเลย! แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ตอนนี้ฉันมั่นใจว่า ครอบครัวของฉันจะได้รับเงินทันทีที่เป็นไปได้

ไม่มีอีกแล้ว เงินที่ซุกอยู่ใต้ที่นอน

ย้อนกลับไปตอนที่ฉันยังเป็นนักเรียนอยู่ในออสเตรเลีย ครอบครัวของฉันอยากให้เงินฉัน ตอนที่ฉันไปเยี่ยมพวกเขาในบ้านเกิดของฉันที่เชียงใหม่ ซึ่งก็คือปีละครั้ง พวกเขาจะให้เงินสดกับฉัน ซึ่งจากนั้นฉันต้องถือไปทั่วสนามบิน คุณนึกภาพออกไหมว่า กระบวนการนี้เครียดขนาดไหน การถือเงินจากประเทศไทยไปออสเตรเลีย แล้วจากนั้นก็ต้องเก็บไว้ใต้ที่นอน? ไม่ใช่ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเด็กวัยรุ่นแน่ๆ

ตอนนี้ฉันทำทุกอย่างได้ด้วยโทรศัพท์ของฉัน ทุกเมื่อที่ฉันต้องการ โดยไม่ต้องเครียด ถ้าฉันต้องใช้ธนาคารของแคนาดา ฉันจะต้องไปที่สาขาด้วยรถเมล์ แล้วจากนั้นก็ไปเจอใครสักคน ซึ่งในช่วงเวลาโควิด ก็จะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากขึ้น ตั้งแต่ที่ได้รู้เกี่ยวกับ Wise ฉันก็รู้สึกว่า ฉันต้องขอบคุณคนที่บอกฉันเรื่องนี้ และทำให้การจัดการเงินระหว่างประเทศของฉันง่ายขึ้นมาก ตอนนี้ถึงเวลาของฉันแล้ว ที่จะแนะนำ Wise ให้กับทุกคนที่ฉันจะแนะนำได้!

คุณสามารถดูผลงานบางส่วนของ ชลิตา ได้ ที่บล็อกของเขา

การถ่ายภาพโดย Raj Randhawa


Wise ภาคภูมิใจในการช่วยเหลือ ชลิตา ไล่ตามความฝันของตัวเอง โดยการช่วยเขาจัดการเรื่องการเงินระหว่างประเทศ คุณพร้อมหรือยัง ที่จะเริ่มประหยัดเงินด้วยอีกคน? เข้าร่วมกับลูกค้านับ 10 ล้านรายของเราที่ wise.com สิ หรือผ่านทางแอป Android หรือ iOS ก็ได้.

*Please see terms of use and product availability for your region or visit Wise fees and pricing for the most up to date pricing and fee information.

This publication is provided for general information purposes and does not constitute legal, tax or other professional advice from Wise Payments Limited or its subsidiaries and its affiliates, and it is not intended as a substitute for obtaining advice from a financial advisor or any other professional.

We make no representations, warranties or guarantees, whether expressed or implied, that the content in the publication is accurate, complete or up to date.

Money without borders

Find out more

Tips, news and updates for your location